กรุณาเลือก แสดงผลรูปแบบอุปกรณ์พกพา | แสดงผลรูปแบบคอมพิวเตอร์
 ลืมรหัสผ่าน
 ลงทะเบียน
สนใจแบเนอร์โฆษณา ติดต่อ 081 957 9570 email one2club@gmail.comผู้สนับสนุนเว็บไซต์
ดู: 1610|ตอบกลับ: 1

ห้องเครื่องยนต์ล้างเองได้ง่ายๆ คุณก็ทำได้

15

กระทู้

16

โพสต์

82

เครดิต

Junior

Rank: 2

เครดิต
82

เหรียญ สมาชิกกลุ่มแรก

   ข้อดีของการล้างห้องเครื่องยนต์ ด้วยตัวเอง เราจะสังเกตเห็นถึงความปกติหรือไม่ปกติของรถเราเองได้


22.jpg


   อุปกรณ์ก็มีน้ำยาล้างห้องเครื่อง,น้ำมันเบนซิน,แปรงทาสี,ถุงพลาสติก,เทปพันสายไฟ
น้ำยา เคลือบเงา,เครื่องเป่าลม และสุดท้ายคือ น้ำ เตรียมเสร็จก็ทำตามขั้นตอนนี้ได้เลยครับ

1. เริ่มจากถอดขั้วแบตเตอรี่ก่อน เพราะน้ำ คือ สื่อไฟฟ้า อาจจะทำให้เกิดการลัดวงจรต่อระบบไฟหัวฉีด
กล่อง ECU พังได้ หรือเกิดไฟช็อตลุกติดน้ำมันผสมได้


2. หุ้มพลาสติกปลั๊กไฟ และพวกขั้วไฟฟ้าต่างๆ เช่น ปลั๊กจานจ่าย จานจ่าย คอยล์ ตัวช่วยจุดระเบิด
ปลั๊กเซนเซอร์ หัวฉีดต่างๆ ที่พอจะหุ้มได้ กล่องฟิวส์ และปลั๊กไฟที่สำคัญทุกๆ จุด

3. ผสมน้ำมันกับน้ำยา หาภาชนะมาเทน้ำยาล้างเครื่องลงไปก่อน แล้วใช้น้ำมันเทผสม การเลือกใช้น้ำมันเบนซิน
ในกรณี สกปรกมากๆ จุดที่จะล้างมีคราบน้ำมันเหนียว หรือเป็นคราบแข็งเป็นเวลานานๆ การผสมน้ำมันเบนซินมีผล
ในการกัดที่รุนแรงมาก ไม่ควรใช้ทากับ พลาสติก จุดที่เป็นสีดำ จุดที่พ่นสีด้วยสีเสปย์ หรือพวกอลูมิเนียมเงา หรือปัดเงา
จะทำให้เกิดคราบกัดขาว อัตตราส่วนผสมไม่ควรเกิน 3:1

4. ทาน้ำยาผสมล้างให้ทั่ว ใช้แปรงทาสี จุ่ม และค่อยๆ ทา ถ้าไม่ออกก็ใช้ฟองน้ำ หรือ สก็อตไบท์ บรรเลงลงไปเลยครับ
แต่การใช้สก็อตไบท์ ต้องระวังหน่อย อย่าขัดพวกสีรถ หรือพวกพลาสติก จะทำให้เกิดรอย ใช้ในจุดที่
อยากให้ออกจริงๆ ต้อง ระวัง

5. ใช้น้ำล้างออก ควรใช้ฟองน้ำชุบน้ำหมาดๆ เช็ดน้ำยาและคราบออก ตามจุดที่ควรระวัง เช่น ฝาครอบสายหัวเทียน สายหัว
เทียน ฝาครอบวาล์ว จานจ่าย ตัวช่วยจุดระเบิด กล่องฟิวส์ และจุดสำคัญเกี่ยวกับระบบไฟทุกๆ จุด และใช้น้ำค่อยๆเทราดไป
ในส่วนที่ต้องการล้าง ใช้ แปรง และฟองน้ำ ควบคู่กันจนออกหมด


6. เป่าลมไล่น้ำให้แห้ง ใช้เครื่องปั้มลม หรือเครื่องดูดฝุ่น (ต่อให้เป็นแบบเป่าลมได้) หรือถ้าไม่มีจริงๆ ก็ใช้ไดร์เป่าผมเนี่ยหละ
ครับ ต้องลงทุนกันบ้างแล้ว เป่าไล่น้ำตามจุดต่างๆ ออกให้หมด เน้นๆพวกปลั๊กไฟ จานจ่าย และหัวเทียน พร้อมแกะพลาสติก
หุ้มออกให้หมด และเป่า ลมจนน้ำแห้งสนิท

7. ใส่ขั้วแบตแล้วสตาร์ทเครื่อง เป็นการทดสอบว่ามีน้ำเข้าไปตามปลั๊กไฟหรือไม่ ถ้าเครื่องยังเดินสมบูรณ์ไม่มีปัญหา ถ้าเกิด
สตาร์ทไม่ติด หรือเดินไม่นิ่ง ต้องถอดขั้วแบต และเป่าลมไล่น้ำอีกครั้ง เน้นๆ จานจ่าย คอยล์ ปลั๊กหัวเทียน และปลั๊กไฟต่างๆ
ถ้าไม่แน่ใจให้ถอดมา แล้วเป่าลมให้แห้ง พ่นน้ำยากันสนิม หรือน้ำยาล้างหน้าคอนแทค ถือเป็นการทำความสะอาดขั้วไฟไปในตัว

8. เคลือบเงา หลังจากสตาร์ทเครื่องยนต์อุ่นสักพักจนน้ำแห้งดี รอให้เครื่องเย็นก่อนครับ แล้วใช้น้ำยาเคลือบเงา พวก Waxy
มาจุ่มด้วยฟองน้ำ และทาในจุดที่ต้องการให้เงางาม ถือว่าดีที่สุด หรือใช้น้ำมันพวกครอบจักรวาล พ่นเคลือบในจุดที่แห้ง
และจะเกิดสนิม ใช้น้ำมันเครื่องกับจารบี ทาหรือหยอดในจุดหมุนต่างๆ เป็นการป้องกันสนิม และหล่อลื่นไปในตัว

ข้อมูลจาก TOYOTA BUZZ.









กระทู้ร้อนแรง
heatlevelการป้องกันสีรถจากแป้งสงกรา
heatlevelดอกยางแบบไหนใช้ได้ดีในหน้า
heatlevelห้องเครื่องยนต์ล้างเองได้ง
heatlevelราคา Ford Everest
heatlevelรายงานตัวคนรอ Ford Everest
heatlevelFord Everest 2015 กับเบื้องหลังการพ
heatlevelรวมคลิปหลุด ๆ
heatlevelAll New Ford Everest แน่นอนจริง ๆ
heatlevelFord Everest เดินทางมาถึงแล้ว !!!
heatlevelภาพการทดสอบรถ ที่ คุ้นเคยกั
heatlevelคลิปรีวิว Ford Go Further Australia
heatlevelว่ากันว่า มันคือว่าที่ all new

0

กระทู้

20

โพสต์

161

เครดิต

Junior

Rank: 2

เครดิต
161

เหรียญ สมาชิกกลุ่มแรก

Veezaa โพสต์ 2015-4-13 21:42:21 | ดูโพสต์ทั้งหมด
คนล้างสวยจัง.....ที่ใหมมีบ้างแบบนี้..
ขออภัย! คุณไม่ได้รับสิทธิ์ในการดำเนินการในส่วนนี้ กรุณาเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง ลงชื่อเข้าใช้ | ลงทะเบียน

รายละเอียดเครดิต

ตอบกระทู้ ขึ้นไปด้านบน ไปที่หน้ารายการกระทู้